14 Thg 9

VÌ SAO NGƯỜI NHẬT ĂN ĐẬU NÀNH ĐEN MỖI NGÀY?

Đậu nành đen - Black soybean là 1 loại của cây thuộc nhóm Glycine soja Sieb. et Zucc., có vỏ của hạt màu đen. Cây này thuộc họ Leguminosae/Fabaceae, cùng họ như các loại đậu nành vàng thông thường. Loại hoang dã của loại này được gọi là đậu Maliao là loại tốt nhất được sử dụng cho mục y học.

Thành phần màu đen đậu nành là về cơ bản giống như của đậu nành thông thường, và nó có chứa chất béo, protein và đường, vitamin B1, B2, B12, carrotene, acid nicotinic, isoflavones (daidzein và genistein), soyasapogenol, choline, biotin và khoáng chất, như kali, sắt. Các protein có trong Đậu nành đen là cao hơn (49,8 phần trăm) so với đậu nành thường.

Tác dụng của đậu nành đen:

  • Chống ung thư: Genistein trong đậu nành đen làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách giảm sự tổn thương tế bào, và chất ức chế Protease BowmanBirk có trong Protein đậu nành cũng có thể ức chế sự khởi phát ung thư. Chất Daidzein trong Protein đậu nành, nếu được sử dụng với liều cao sẽ có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch, để phá hủy những chất có hại cho cơ thể, do đó có tác động lên việc giảm nguy cơ bị ung thư.
  • Ngăn ngừa ung thư vú: trong đậu nành đen có chứa Isoflavones là chất hóa học tương tự với thuốc tamoxiphen. Chúng làm giảm nguy cơ ung thư vú bằng cách gắn vào các mạng thụ thể estrogen trên vật liệu nhiễm sắc thể trong tế bào tuyến vú và ngăn ngừa các nguy hiểm C-16 dạng estrogen từ ràng buộc.
  • Tác dụng lên tim mạch: isoflavone đậu nành có thể làm giảm độ cứng động mạch. bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. “Dùng đậu nành là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. “Dùng đậu nành là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Điều trị chứng Nóng bừng do mãn kinh: Ăn protein đậu nành đen vẻ như để giúp cơn nóng gây ra bởi thời kỳ mãn kinh. đậu tương đen có hiệu quả hơn so với đậu tương vàng trong việc ngăn ngừa các triệu chứng mãn kinh. Các hoạt động estrogen nhẹ của isoflavones đậu nành có thể giảm các triệu chứng mãn kinh cho một số phụ nữ, mà không tạo ra các vấn đề liên quan đến estrogen.Nghiên cứu cho thấy rằng những con chuột mãn kinh khi cho ăn thức ăn có chứa đậu tương đen, so với đậu tương vàng ăn. Sau bốn tuần, mức cholesterol trong máu của nhóm đậu tương đen đã lên đến thấp hơn so với một nhóm thứ ba ăn mà không đậu tương 31 phần trăm, trong khi nhóm đậu tương vàng là chỉ có tối đa thấp hơn 16 phần trăm.
  • Đậu nành đen làm giảm mức độ cholesterol: Một nghiên cứu meta-analysis mà gộp ba mươi tám thử nghiệm cho phép phân tích báo cáo rằng một chế độ ăn uống Đậu nành dẫn đến giảm cholesterol trong 89 phần trăm của các nghiên cứu. Tăng lượng đậu nành ăn vào đã được liên kết với một giảm mức 23 mg mỗi decilít cholesterol.
  • Tác dụng chuyển hoá xương: lượng isoflavone đậu nành làm giảm đáng kể nguy cơ loãng xương (giảm khối lượng xương) hoặc gãy xương.Thống kê dịch tễ học cho thấy: Tỷ lệ gãy xương ở phụ nữ châu Á thấp hơn rõ rệt so với phụ nữ ở các nước phương Tây. Kết quả này có liên quan tới sử dụng nhiều thức ăn chế biến từ đậu nành. SI (isoflarm của đậu nành) làm tăng mật độ khoáng tại các đốt sống 1,2 đến 1,4 lần (so sánh với phụ nữ dùng thức ăn ít có đậu nành). Ở chuột thực nghiệm, SI làm giảm nguy cơ loãng xương do ức chế hoạt tính của hủy cốt bào, nên có tác dụng hiệp đồng chống tiêu xương.
  • Đậu nành đen chống lão hóa, làm đẹp da: Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài
  • Giảm cân: lượng protein giúp ức chế sự thèm ăn, và thức ăn thực vật như đậu nành cung cấp một lượng tập trung của các protein có khả năng dựa trên nghiên cứu để giúp ngăn chặn sự thèm ăn.
  • Điều trị tiểu đường: Trong nhiều nghiên cứu động vật, thực phẩm đậu nành đã được chứng minh là làm giảm đề kháng insulin bằng cách tăng sự tổng hợp của các thụ thể insulin.
  • Đậu nành đen giúp chống ô nhiễm và tác hại của bức xạ.

Nguồn: Sưu tầm

Để lại một bình luận

Please note, comments must be approved before they are published

Đăng ký ngay để nhận bản tin

Nhận mã giảm giá 15% khi đăng ký

Đã thêm vào giỏ hàng thành công !

Thêm vào wishlist thành công !

Lên