19 Thg 9

CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH TUYỆT VỜI CỦA CÂY HẸ

Cây rau hẹ tên khoa học là Alllium tuberosum, họ Hành. Cây hẹ rất dễ trồng thường dùng làm gia vị trong món ăn. Tuy nhiên nó lại chứa các hợp chất sunfua, saponin, chất đắng hoạt chất odorin, giàu vitamin và các tác dụng kháng khuẩn tốt. Đối với các bệnh nhân nhiễm khuẩn về đường hô hấp và đường ruột thì hẹ như một vị cứu tinh mà thiên nhiên ban tặng cho các bệnh nhân.

Hẹ giàu chất xơ, thúc đẩy tiêu hóa tốt, giúp loại bỏ nguy cơ táo bón. Ngoài ra, loại rau này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

  • Bổ sung vitamin cho cơ thể: Cực kỳ ít calo, hẹ làm cho một chế độ ăn uống thực phẩm tuyệt vời. 100g hẹ tươi chiếm 30 calo nhưng được nạp với nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, canxi và khoáng chất... Do đó, tiêu thụ loại thực phẩm này vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể vừa không gây tăng cân nên chị em rất yên tâm khi ăn.Hẹ cũng rất giàu vitamin nhóm B và khoáng chất quan trọng như đồng, pyridoxine, sắt, niacin, mangan, thiamin, canxi và riboflavin - các chất dinh dưỡng hỗ trợ các chức năng của cơ thể. 
  • Giảm huyết áp và cholesterol:Cũng như tỏi, hẹ có chứa allicin. Allicin có tác dụng giảm huyết áp và ngăn quá trình sản sinh cholesterol trong cơ thể. Hơn nữa, chúng cũng có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, tẩy vi khuẩn và nấm trong đường ruột, đảm bảo cho hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.
  • Tốt cho bệnh đái tháo đường: Lá hẹ giàu chất xơ lại có tác dụng tăng tính nhạy cảm của tế bào với insulin nên chúng tốt cho bệnh nhân đái tháo đường phụ thuộc insulin. Chúng làm giảm đường huyết, giảm mỡ máu, ngừa xơ mỡ động mạch, bảo vệ tuyến tụy.
  • Giúp xương chắc khỏe: Hẹ chứa nhiều vitamin K – vitamin kết hợp với canxi giúp cho xương chắc khỏe. Thiếu vitamin K có thể gây ra bệnh loãng xương. Đặc biệt phụ nữ dễ bị loãng xương hơn nam giới nên thường xuyên ăn hẹ sẽ giúp tăng mật độ xương.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Hẹ rất giàu chất xơ và điều này có nghĩa là nó cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa thuận lợi. Trong quá trình tiêu hóa hẹ, chất xơ hình thành trong ruột giúp việc đào thải chất thải tốt hơn, hạn chế nguy cơ táo bón rất tốt. 
  • Ngăn ngừa ung thư: Hẹ là nguồn chứa chất flavonoid và lưu huỳnh tự nhiên có thể ngăn chặn một số loại bệnh ung thư hiệu quả. Những chất này giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn chúng phát triển. Vì vậy, ăn hẹ có thể phòng ung thư đại tràng, vú, tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày.
  • Cân bằng huyết áp: Flavonoid trong hẹ giúp cân bằng huyết áp và hạ huyết áp. Hẹ cũng rất giàu vitamin C - vitamin chịu trách nhiệm cho việc tăng cường tính đàn hồi của các mao mạch máu và thúc đẩy sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Tình trạng đông máu cũng được ngăn ngừa với nếu bạn tiêu thụ lá hẹ thường xuyên. 
  • Hỗ trợ giảm cân: Hẹ rất ít calories nhưng lại nhiều dưỡng chất có lợi. 100 g hẹ tươi chỉ chứa 30 calories nhưng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chứa chất xơ, vitamin, canxi và khoáng chất bổ dưỡng cần thiết cho nhiều bộ phận của cơ thể.

 

Để lại một bình luận

Please note, comments must be approved before they are published

Đăng ký ngay để nhận bản tin

Nhận mã giảm giá 15% khi đăng ký

Đã thêm vào giỏ hàng thành công !

Thêm vào wishlist thành công !

Lên